Skip to product information
1 of 1

รายได้ ภาษี

คู่มือวางแผนภาษี สำหรับผู้ที่มีรายได้หลายทางโดยเฉพาะ

คู่มือวางแผนภาษี สำหรับผู้ที่มีรายได้หลายทางโดยเฉพาะ

Regular price 1000 ฿ THB
Regular price Sale price 1000 ฿ THB
Sale Sold out

รายได้ ภาษี

คู่มือวางแผนภาษี สำหรับผู้ที่มีรายได้หลายทางโดยเฉพาะ รายได้ ภาษี ใครบ้างที่มีหน้าที่เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา การหักค่าใช้จ่ายและการลดหย่อนภาษี ต้องมีรายได้เท่าไหร่ถึงต้องเสียภาษี พร้อมวิธีคำนวณภาษีง่ายๆ ที่ต้องจ่ายในแต่ละปี รายได้ออนไลน์ หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย โดยเป็นเอกสารที่แสดงถึงรายได้รวมทั้งปี หลังจากหักชำระกองทุน หรือเงินทุนสำรองต่าง ๆ; ใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบจากการซื้อขายสินค้า

รายได้ออนไลน์ ผู้ที่ต้องเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาทุกคน ล้วนแต่ควรหาวิธีลดหย่อนภาษีทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่เสียภาษี 5% หรือ 30% ก็ตาม เพราะแม้ว่าคุณจะมีรายได้รวมเพียง 150,001 บาทต่อปีที่เสียภาษีเพียง 5% ก็คิดเป็นเงินกว่า

รายได้ทิดน้อย หนึ่งในหน้าที่ของผู้มีเงินได้ คือ การยื่นภาษี โดยปกติจะยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาในช่วงเดือนมกราคม-มีนาคม ซึ่งมีทั้งยื่นภาษีด้วยตนเองที่สำนักงานสรรพากรใกล้บ้าน หรือยื่นภาษีออนไลน์ผ่านเว็บไซต์กรมสรรพากรได้ถึง หนึ่งในหน้าที่ของผู้มีเงินได้ คือ การยื่นภาษี โดยปกติจะยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาในช่วงเดือนมกราคม-มีนาคม ซึ่งมีทั้งยื่นภาษีด้วยตนเองที่สำนักงานสรรพากรใกล้บ้าน หรือยื่นภาษีออนไลน์ผ่านเว็บไซต์กรมสรรพากรได้ถึง

View full details