อสังหาริมทรัพย์ VS สังหาริมทรัพย์ - EDUGEN สถาบันเรียนพิเศษออนไลน์

THB 1000.00
สังหาริมทรัพย์ หมาย ถึง

สังหาริมทรัพย์ หมาย ถึง  ทรัพย์อันประกอบเป็นอันเดียวกันกับที่ดินนั้น กรวด หิน ดิน ทราย น้ำ แร่ธาตุ 4 ทรัพยสิทธิอันเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ได้แก่ กรรมสิทธิ์, สิทธิครอบครอง, ภาระจำยอม, สิทธิอาศัย, สิทธิเหนือพื้น ความหมายของสังหาริมทรัพย์ ย่อมเป็น ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 140 บัญญัติว่า “สังหาริมทรัพย์ หมายความว่า ทรัพย์สินอื่นนอกจากอสังหาริมทรัพย์ และหมายความรวมถึงสิทธิอัน

มาตรา ๑๔๐ สังหาริมทรัพย์ หมายความว่า ทรัพย์สินอื่นนอกจากอสังหาริมทรัพย์ และหมายความรวมถึงสิทธิอันเกี่ยวกับทรัพย์สินนั้นด้วย มาตรา ๑๔๑ ทรัพย์แบ่งได้ หมายความว่า ทรัพย์อันอาจแยกออกจากกันเป็นส่วน ๆ ได้ สังหาริมทรัพย์ คือ ทรัพย์ที่สามารถเคลื่อนที่ได้หรือทรัพย์ที่ไม่ใช่ อสังหาริมทรัพย์ เช่น อาหาร เครื่องใช้ สังหาริมทรัพย์ หมายถึง ทรัพย์สินอันเคลื่อนที่ได้ ได้แก่

คือ อสังหาริมทรัพย์และสังหาริมทรัพย์ชนิดพิเศษ ซึ่งขออธิบายให้เข้าใจดังนี้ อสังหาริมทรัพย์ หมายถึง ทรัพย์ที่เคลื่อนที่ไม่ได้ได้แก่ 1) ที่ดิน 2) ทรัพย์ที่ อสังหาริมทรัพย์ คืออะไร ? · อสังหาริมทรัพย์ (อังกฤษ: immovable ; realty ) ในทางกฎหมาย ได้แก่ที่ดิน และทรัพย์สินอื่นที่ติดอยู่กับที่ดินมีลักษณะเป็นการถาวรหรือ

Quantity:
Add To Cart